Tổng hợp tất cả các đề đề xuất Trại hè Hùng Vương môn Tin khối 10 năm 2018 có đáp án  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Tổng hợp tất cả các đề đề xuất Trại hè Hùng Vương môn Tin khối 10 năm 2018 có đáp án. Tài liệu là tập hợp các đề của các đơn vị: Bắc Giang, Hà Giang, Hạ Long, Hòa Bình, Hưng Yên, Lào Cai, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Mời các bạn tải về để tham khảo.

ĐỀ THI ĐỀ XUẤT

TIN HỌC - KHỐI 10-TRẠI HÈ HÙNG VƯƠNG 2018

Đơn vị: Trường THPT Chuyên Hạ Long tỉnh Quảng Ninh

 

Bài 1

Bài 2

Bài 3

Tên tệp chương trình

qstring.pas

qstring.cpp

chess.pas

chess.cpp

go.pas

go.cpp

Tên tệp dữ liệu vào

qstring.inp

chess.inp

go.inp

Tên tệp dữ liệu ra

qstring.out

chess.out

go.out

Giới hạn thời gian

1 giây/test

2 giây/test

1 giây/test

Giới hạn bộ nhớ

1024 MB

1024 MB

1024 MB

Điểm

7

7

6

20


Bài 1. Truy vấn trên xâu

Bạn được cho một xâu S, nhiệm vụ của bạn là phải trả lời q truy vấn, mỗi truy vấn được biểu diễn bởi bộ 4 số nguyên (a, b, c, d). Gọi X là xâu tạo bởi các ký tự liên tiếp từ vị trí ađến b trong xâu S, tương tự gọi Y là xâu tạo bởi các ký tự liên tiếp từ vị trí cđến d trong xâu S. Vị trí các ký tự trong xâu được đánh số từ 1 trở đi. Bạn hãy cho biết liệu có tồn tại cách sắp xếp lại các ký tự trong xâu Y sao cho ta thu được xâu X?

Dữ liệu: Dòng đầu tiên chứa xâu S (1 ≤ độ dài xâu S ≤ 105) chỉ gồm các chữ cái tiếng Anh viết thường. Dòng thứ hai chứa số nguyên q (1 ≤ q ≤ 105) là số lượng truy vấn. Mỗi dòng trong số q dòng tiếp theo, chứa 4 số nguyên a, b, c, d (1 ≤ ab ≤ độ dài xâu S, 1 ≤ cd ≤ độ dài xâu S) miêu tả một truy vấn.

 Kết quả: Với mỗi truy vấn đưa ra xâu “YES” nếu tồn tại cách sắp xếp lại các ký tự trong xâu Y sao cho ta thu được xâu X và đưa ra xâu “NO” trong trường hợp ngược lại.

Bài 2. Cờ vua

Gnouc rất thích chơi cờ vua và đồng thời cậu ấy còn rất thích lập trình. Đó là lý do Gnouc viết một chương trình máy tính chơi cờ vua. Tuy nhiên trò chơi cờ vua đơn giản trên bàn cờ 8×8 là quá đơn giản với Gnouc nên cậu ấy muốn sử dụng một bàn cờ vô hạn.

Trong lúc lập trình Gnouc gặp phải vấn đề lớn đó là kiểm tra trạng thái “chiếu” trên bàn cờ. “Chiếu” trong cờ vua là trạng thái mà ở đó quân Vua của một bên đang bị đe dọa bắt mất trong lượt tiếp theo của đối thủ. Trong bài toán này, để đơn giản ta chỉ xét trạng thái “chiếu” với một quân Vua trắng và các quân Tượng đen, Xe đen và Hậu đen.

 Trong cờ Vua các quân Tượng, Xe, Hậu di chuyển như sau:

  • Quân Tượng chỉ có thể đi chéo theo bất kì hướng nào nhưng không được phép “nhảy” qua một quân cờ khác.
  • Quân Xe có thể đi dọc hoặc ngang theo hướng bất kì và cũng không được phép “nhảy” qua một quân cờ khác.
  • Quân Hậu vừa có thể đi chéo, vừa có thể đi dọc, ngang. Tương tự như 2 quân cờ trên, Hậu cũng không được “nhảy” qua một quân cờ khác.

 Quân Vua gọi là bị chiếu nếu như nó nằm trong phạm vi di chuyển của bất cứ quân Tượng, Xe, Hậu nào. Bạn hãy giúp Gnouc kiểm tra xem có phải bàn cờ hiện tại đang ở trạng thái “chiếu” hay không?

 Dữ liệu: Dòng đầu tiên chứa số nguyên T (1 ≤ T ≤ 5) là số lượng bộ dữ liệu. Tiếp theo là T nhóm dòng, mỗi nhóm dòng có định dạng như sau:

  • Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (1 ≤ n ≤5×105) là số quân cờ đen (Tượng, Xe, Hậu) trên bàn cờ.
  • Dòng thứ hai chứa 2 số nguyên r0, c0 (-109r0, c0 ≤109) miêu tả vị trí hàng, cột của quân Vua trắng.
  • n dòng tiếp theo, mỗi dòng chứa bắt đầu bởi 1 trong 3 chữ cái: ‘B’ tương ứng với quân Tượng, ‘R’ tương ứng với quân Xe, ‘Q’ tương ứng với quân Hậu, tiếp theo là 2 số nguyên r, c (-109r, c ≤ 109) miêu tả vị trí hàng, cột của quân cờ trên bàn cờ vô hạn.

 Kết quả: Ghi ra T dòng, mỗi dòng là một thông báo “YES” nếu bàn cờ đang ở trạng thái “chiếu” hoặc “NO” trong trường hợp ngược lại.

 

Bài 3. Pokémon Go

Pokémon Go hiện đang là một trò chơi được yêu thích trên toàn thế giới với những tính năng đặc biệt giúp cho người chơi có thể trải nghiệm thu thập Pokémon trong chính thế giới thực. Trong bài toán này ta sẽ xét một phiên bản đặc biệt của Pokémon Go.

n ngôi nhà được đánh số từ 1 đến n. Ngoài ra ta có m Pokémon, Pokémon i sẽ ở trong ngôi nhà có số thứ tự ai và có giá trị điểm là bi và sẽ biến mất ở thời điểm ti. Dữ liệu đảm bảo rằng ở mỗi ngôi nhà chỉ có tối đa 1 Pokémon.

Bạn sẽ bắt đầu trò chơi ở ngôi nhà có số thứ tự là k. Để di chuyển giữa 2 ngôi nhà liên tiếp cần thời gian là 1 giây. Nhiệm vụ của bạn là đi đến các ngôi nhà, bắt Pokémon và thu về số điểm lớn nhất có thể. Giả sử rằng bạn bắt đầu trò chơi ở thời điểm 0 và việc bắt một Pokémon là tức thời và không mất thời gian và tất nhiên khi bắt được một Pokémon thì Pokémon đó sẽ biến mất, kể cả bạn bắt nó ở thời điểm trước thời gian biến mất của Pokémon đó. Lưu ý rằng, do Pokémon i sẽ biến mất vào thời điểm ti nên bạn cần đến được ngôi nhà chứa Pokémon i tại thời điểm nhỏ hơnti.

Dữ liệu: Dòng đầu tiên chứa 3 số nguyên n, k, m (1 ≤ kn ≤ 1000, 1 ≤ m ≤ 100) lần lượt là số lượng ngôi nhà, ngôi nhà bạn xuất phát và số lượng Pokémon trong trò chơi. Mỗi dòng trong m dòng tiếp theo chứa 3 số nguyên ai, bi, ti (1 ≤ ain, 1 ≤ bi ≤ 100, 1 ≤ ti ≤ 2000). Dữ liệu đảm bảo các Pokémon được liệt kê theo thứ tự tăng dần của chỉ số nhà, tức là ai<aj nếu i<j.

Kết quả: Ghi ra một số nguyên duy nhất là số điểm lớn nhất có thể đạt được.

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Tin học lớp Lớp 10
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap