Kế hoạch hoạt động nhóm Địa lý của trường THPT Lý Nhân năm học 2018 - 2019  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Kế hoạch hoạt động nhóm Địa lý của trường THPT Lý Nhân năm học 2018 - 2019. Mục tiêu của kế hoạch Nâng cao chất lượng giảng dạy đại trà, học sinh giỏi, chất lượng thi THPT Quốc gia 2018-2019. Mời các bạn tải về để tham khảo.

III. CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN  PHÁP  THỰC HIỆN : 

1. Nâng cao chất lượng giảng dạy đại trà

1.1. Chỉ tiêu

- 15-20 % đạt loại Giỏi, 25-35 % đạt loại Khá, tỉ lệ HS Yếu < 3%

- Tỉ lệ HS phải thi lại môn Địa lý < 1%

1.2. Biện pháp

- GV nhóm Địa lý tích cực nghiên cứu tài liệu, lý luận về đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học mới, phù hợp với từng khối lớp, từng bài dạy, đối tượng học sinh.

- GV nhóm Địa lý tiếp tục nghiên cứu, phân tích các minh chứng đánh giá giờ dạy theo CV 5555 của Bộ GDĐT và CV 945 của Sở GD-ĐT Hà Nam để áp dụng vào việc soạn giảng; giảng dạy hàng ngày; dự giờ, nhận xét giờ dạy của đồng nghiệp.

- Đầu tư thời gian, công sức cho việc soạn giảng, chỉnh sửa bổ sung giáo án chính khoá, ôn tập để nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Hướng dẫn học sinh tự học, tìm tài liệu học tập phù hợp.

- Tích cực tìm kiếm tư liệu giảng dạy trên mạng Internet, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trong nhóm, với đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh.

2. Nâng cao chất lượng giảng dạy học sinh giỏi

2.1 Chỉ tiêu

- 100% HS đội tuyển có giải trong đó có ít nhất 01 giải cao

2.2 Biện pháp

- Phân công GV có kinh nghiệm, có thành tích nhận đội tuyển.

- Chọn HS ngay từ trong hè, hướng dẫn HS tự học, cung cấp tài liệu để học sinh tự nghiên cứu.

- Tích cực ôn tập theo lịch của Nhà trường, ôn tập bổ sung khi có điều kiện phù hợp

- Tích cực biên soạn các đề thi tham khảo, tìm kiếm đề ôn luyện trên Internet để HS làm, chữa.

- Chuẩn bị các điều kiện cho HS đi thi đạt KQ cao

3. Nâng cao chất lượng thi THPT Quốc gia 2018-2019

3.1 Chỉ tiêu

- Thi THPT Quốc gia đạt tỉ lệ >5 cao hơn TB của Sở và TB cả nước

- Điểm TB > 6,0

3.2. Biện Pháp

- Bám sát, cập nhật nội dung các công văn hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nam về cấu trúc đề thi, đề thi minh hoạ, kế hoạch hội thảo… để bổ sung vào kế hoạch, nội dung, phương pháp ôn tập cho phù hợp.

- Xây dựng nội dung ôn tập chi tiết phù hợp với hai nhóm đối tượng học sinh: thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng, quan tâm đến nhóm HS yếu.

- Soạn giáo án ôn tập đầy đủ, chi tiết trước khi lên lớp; giảng dạy thống nhất theo kế hoạch đã được Nhà trường phê duyệt, ghi sổ đầu bài ôn tập đầy đủ.

- Phương pháp ôn tập theo chuyên đề: hệ thống kiến thức, cung cấp câu hỏi trắc nghiệm theo các mức độ nhận thức, gợi ý, chữa phân tích từng dạng câu hỏi trắc nghiệm điển hình, tăng cường hướng dẫn khai thác Atlat.

- GV và HS nghiên cứu đề minh hoạ, rút ra cấu trúc về nội dung và mức độ, tích cực biên soạn đề thi trắc nghiệm tham khảo theo các mức độ nhận thức, theo cấu trúc, thời gian tương ứng đề thi THPT Quốc gia để hướng dẫn học sinh làm.

- Yêu cầu HS đi học ôn đầy đủ, chuẩn bị đủ tài liệu, Atlat trong các giờ học, làm bài về nhà.

- Hướng dẫn học sinh tự học, tìm tài liệu ôn tập tham khảo tin cậy, ôn tập và thi trực tuyến trên Internet.

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Tài liệu khác lớp Dành cho giáo viên
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap