Sáng kiến kinh nghiệm về rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh lớp 2  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Sáng kiến kinh nghiệm về rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh lớp 2. Một số giải pháp nhằn rèn luyện kỹ năng nói trong giờ học tiếng việt của học sinh lớp 2 như: phương pháp quan sát, phân tích tổng hợp, thực hành luyện tập. Tài liệu có 23 trang, mời các bạn tải về tham khảo.

NỘI DUNG

PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN

1.1 Mục tiêu, ý nghĩa:

Tìm ra những biện pháp phù hợp nhằm giúp trẻ: trước hết mạnh dạn hơn trong giao tiếp, tiếp đó là rèn những kỹ năng, thói quen dùng lời nói biểu cảm trong giao tiếp, trong các giờ luyện nói của các tiết Tiếng Việt trong chương trình SGK lớp 2 hiện hành.

Nghiên cứu thực trạng trẻ lớp 2 hiện nay có kiến thức, ý thức ra sao trong giao tiếp hàng ngày cũng như sự bảy tỏ quan điểm nhận thức của bản thân, trước những vấn đề mà trẻ phải tự bộc lộ bản thân qua những lời nói, lời phát biểu trả lời theo nội dung bài học và sự giao tiếp với mọi người xung quanh ở trường, ở lớp.

Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Việt lớp 2 theo hướng lấy học sinh làm trung tâm.

1.2 Chuẩn yêu cầu cần đạt

Kĩ năng nói của học sinh lớp 2 cần đạt các yêu cầu sau:

Nói thành câu, rõ ràng, mạch lạc

Bước đầu biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, chia tay, mời, nhờ, yêu cầu, chia vui, chia buồn…đúng ngữ điệu và đúng nghi thức giao tiếp ở gia đình, trường học, nơi công cộng.

Biết giới thiệu đơn giản về bản thân, gia đình, lớp học, bạn bè theo mục đích nhất định

Kể lại được một đoạn truyện đã nghe, đã đọc.

Nói những lời nói thể hiện hành vi thanh lịch, văn minh.

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Tài liệu chuyên đề lớp Dành cho giáo viên
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap