Sáng kiến kinh nghiệm về một số biện pháp rèn học sinh yếu toán lớp 1 tiến bộ  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Sáng kiến kinh nghiệm về một số biện pháp rèn học sinh yếu toán lớp 1 tiến bộ. Tình trạng giải pháp đã biết. Nội dung giải pháp công nhận là sáng kiến. khả năng áp dụng của giải pháp. Hiệu quả, lợi ích được dự kiến có thể thu được do áp dụng giải pháp. Tài liệu có 13 trang, mời các bạn tải về tham khảo.

3. Mô tả bản chất của sáng kiến:

3.1. Tình trạng giải pháp đã biết:

Học sinh lớp Một đầu năm trẻ mới đến trường, trẻ rất bỡ ngỡ từ việc chuyển hoạt động chủ đạo từ chơi sang hoạt động học tập. Các em còn ham chơi. Đặc biệt là lần đầu tiên các em tiếp xúc với  các bài toán, các em chưa biết gì về toán. Do đó việc học toán đối với các em là rất khó khăn.

Trong quá trình giảng dạy môn Toán lớp 1, qua thực tế dự giờ thăm lớp của đồng nghiệp về tiết toán, tôi nhận thấy việc hứng thú học môn Toán của HS còn hạn chế, một số em  không thích học môn toán, coi việc học toán là một công việc nặng nhọc, căng thẳng,... Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học toán nói riêng và các môn học khác nói chung. Còn riêng ở lớp Một/1, qua 4 tuần thực dạy tôi tìm hiểu về đặc điểm tình hình lớp như sau:  

*Ưu điểm:

- Học sinh đa số là con em thuộc địa bàn dân cư gần trường, dễ liên lạc và phối hợp cùng phụ huynh giáo dục con em.

- Được nhà trường tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất lẫn tinh thần cho lớp học 2 buổi/ ngày, dành riêng một phòng học tiện cho việc hướng dẫn, chỉ đạo học sinh hoạt động học tập.

- Sách giáo khoa toán có kênh hình rất đẹp, sinh động gần gũi với đời sống của trẻ.

- Mỗi lớp Một đều đư­ợc trang bị 01 bộ đồ dùng dạy học Toán.

- Học sinh được trang bị mỗi em 01 bộ đồ dùng học Toán.

*Khuyết điểm:

- Do nội dung dạy Toán mang tính trừu tượng.

- Do sự nhận thức của học sinh lớp Một không đồng đều

- Một số em tiếp thu kiến thức, hình thành kĩ năng tính toán chậm; khả năng phân tích tổng hợp, tư duy còn hạn chế không có khả năng vận dụng kiến thức vào bài tập; thái độ thờ ơ đối với học tập, ham chơi, lười học ngại cố gắng, chưa tự giác, chưa có động cơ học tập còn ỷ lại trông chờ giáo viên.

- Phương pháp giảng dạy giáo viên chưa phù hợp, chưa quan tâm hết các đối tượng trong lớp chỉ chú trọng vào các học sinh khá giỏi; chưa có kế hoạch phụ đạo hợp lí.

-  Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm, chăm lo và đôn đốc con em mình học tập, còn phó thác cho thầy cô.

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Tài liệu chuyên đề lớp Dành cho giáo viên
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap