Sáng kiến kinh nghiệm về một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn đạo đức lớp 1  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Sáng kiến kinh nghiệm về một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn đạo đức lớp 1. Xây dựng kế hoạch thực hiện về tìm hiểu học sinh, đi xây dựng kế hoạch, trang bị hướng dẫn từng phần kiến thức cho học sinh. Tài liệu gồm 22 trang, mời các bạn tải về tham khảo.

B/  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I/ THUẬN LỢI:

- Trường tôi nằm gần khu trung tâm thương mại nên có nhiều người đến đây làm ăn sinh sống. Do đó đời sóng của nhân dân được nâng cao, hoạt động văn hóa giáo dục ngày càng phát triển.

- Luôn được sự quan tâm của huyện, chuyên môn huyện, chuyên môn trường dự giờ góp ý, xây dựng bài, rút kinh nghiệm đặc trưng của  bộ môn

- Việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa kèm theo cải cách lại phương pháp  dạy học làm cho công tác giảng dạy có hiệu quả hơn.

- Luôn được các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể, Ban chấp hành Hội cha mẹ học sinh quan tâm.

 - Tập thể lớp yêu thương đoàn kết, tham gia tích cực các phong trào do ngành và nhà trường phát động.

- Phong trào giáo dục đạo đức là một vấn đề được mọi cấp, mọi ngành, mọi người quan tâm giúp đỡ.

- Tập thể học sinh ham hiểu biết, thích tìm tòi và khám phá những điều các em cho là mới lạ.

II / KHÓ KHĂN:

- Tổng số lớp 1/ 2 năm học 2007- 2008 có 27 em (13 nữ và 14 nam) trong đó có 16 em là dân địa phương còn 11 em có địa chỉ là tạm trú nên rất khó khăn trong việc liên hệ giữa giáo viên và phụ huynh học sinh.

- Trường thuộc xã trung tâm đang phát triển nên các em học sinh từ nhiều tỉnh chuyển đến rất nhiều như: Đồng Tháp, Trà Vinh, Long An, … Gia đình các em chỉ lo đến việc mưu sinh, ít có thời gian giáo dục cho các em, chỉ khoán trắng cho nhà trường với một câu “Trăm sự nhờ cô”

- Trình độ các em không đồng đều, nhiều em chưa được qua mẫu giáo, nhiều em quá tuổi vào lớp Một, các em này ở nhà chơi lêu lổng, nhiễm thói hư, tật xấu.

- Ở lớp Một, các em là lớp bắt đầu chuyển từ hoạt động chơi sang học. Các em chưa quen nên trong quá trình dạy các em chưa tập trung chú ý.

- Chương trình thay sách giáo khoa mới này đối với bậc phụ huynh còn bỡ ngỡ, chưa biết dạy các em như thế nào cho đúng.

- Đối với việc đánh giá học sinh bằng nhận xét như hiện nay rất khó cho việc đánh giá từng học sinh một cách chính xác.

- Đối với tôi, người trực tiếp phụ trách giảng dạy các em làm thế nào để cho tất cả học sinh có thể nhận thức đúng được hành vi đạo đức, xử lý tốt được các tình huống đơn giản, gần gũi với đời sống hàng ngày quả là một điều rất khó, nó đòi hỏi người giáo viên phải nỗ lực phấn đấu vượt qua.

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Tài liệu chuyên đề lớp Dành cho giáo viên
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap