Giáo án môn lịch sử lớp 10 năm 2018 của giáo viên Luyện Ngọc Thắng  (Bấm vào liên kết phía dưới để tải xuống)

Đây là Giáo án môn lịch sử lớp 10 năm 2018 của giáo viên Luyện Ngọc Thắng. Giáo án được soạn theo tiết, Các phân mục của mỗi tiết như: Mục tiêu bài học, Chuẩn bị, Tiến trình tổ chức dạy học. Tài liệu giáo án gồm 66 trang, mời các bạn tải về tham khảo.

Ngày soạn:14. 8.2018                                            

Tiết 1:TỔNG QUAN MÔN LỊCH SỬ LỚP 10

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

- Nắm được những nội dung bao quát của chương trình.

- Nắm được phương pháp học tập, làm bài kiểm tra môn lịch sử

- Biết được cách thức  kiểm tra đánh giá môn lịch sử lớp 10.

- Năng  lực được hình thành ở môn lịch sử

2. Tư tưởng

- Bồi dưỡng ý thức nhận thức đúng đắn về vai trò của bộ môn.

3. Kỹ năng

- Rèn luyện kỹ năng nắm bắt sự kiện lịch sử, kĩ năng thực hành.

II.CHUẨN BỊ

            GV- SGK lịch sử 10 , tài liệu tham khảo ….

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC

Khởi động: Theo em môn lịch sử có ý nghĩa gì?

Hoạt động hình thành kiến thức:

Hoạt động của thầy - trò

Kiến thức cơ bản

 

1. Vai trò của môn Lịch sử ơ THPT

Hoạt động 1:

Học lịch sử gúp cho chúng ta hình thành những năng lực nào?

­  -năng lực bộ môn Ls

 - năng lực chung

 

 

 

 

 

Giúp học sinh hình thành các năng lực bộ môn Ls

- Năng lực tái hiện sự kiện, nhân vật lịch sử

- Năng lực đánh giá, nhận xét, rút ra các bài học lịch sử các vấn đề lịch sử

- Năng lực so sánh , phân tích, khái quát hóa vấn đề ls

-Xác định mối liên hệ, ảnh hưởng của các vấn đề lịch sử với nhau

- Sử dụng ngôn ngữ lịch sử

- Năng lực hình thành bộ môn

- Vận dụng kiến thức lịch sử để giải quyết vấn đề thực tiễn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dựa vào mục lục SGK cho biết nội dung chương trình LS 10

 

GV trình bày

Hình thành năng lực chung

- Năng lực tự học

- Năng lực giải quyết vấn đề

- Năng lực tư duy

- Năng lực giao tiếp

- Năng lực sáng tạo

- Năng lực hợp tác

- Năng lực sử dụng công nghệ thông tin

 

2.Nội dung của chương trình LS 10

-Phần môt: LSTG  nguyên thuỷ, cổ đại, trung đại

-Phần hai: LSVN từ nguồn gốc đến giữa thế kỉ XIX

3.Cách thức kiểm tra đánh giá môn lịch sử lớp 10

Kì I: học 2 tiết/tuần

tiết 1: học chính khoá

tiết 2: tự chọn

Kiểm tra thường xuyên(miệng, trong quá trình hoc, cuối bài..)

KT 15 phút:2 bài

KT 45 phút:1 bài

KT học kì:1 bài

Học kì II:học 2 tiết/tuần

KIểm tra thường xuyên(miệng, trong quá trình hoc, cuối bài..)

KT 15 phút:2 bài

KT 45 phút:1 bài

KT học kì:1 bài

 

4. Phương pháp học tập môn lịch sử

 

Cùng HS thảo luận nhũng phương pháp học tốt môn sử

-Tích cực chủ động học tập

-Chú ý những sự kiện quạn trọng

- Nắm được tính logic của các vấn đề lịch sử

-Tham khảo tư liệu về các nhân vật lịch sử tiêu biểu

3.3. Hoạt động luyện tập:-Nêu ra những yêu cầu của GV với HS trong học môn lịch sử

3.4 Hoạt động hướng dẫn tìm tòi mở rộng: để hiểu sâu sắc hơn về Xã hội nguyên thủy các em có thể tìm hiểu qua :http:/www.bachkhoatrithuc.vn; Violet...

Yên Mỹ, ngày     tháng     năm 2018

                                                                  Luyện Ngọc Thắng

Tải xuống để xem tài liệu hoàn chỉnh - Chia sẻ cho bạn bè nếu trang web có ích với bạn!
Nguồn tài liệu:

Bạn cũng có thể quan tâm:

Bài tập môn Giáo án - bài giảng lớp Dành cho giáo viên
Mời bạn tham gia hỏi - đáp
Thư viện bài tập © 2014 -2017 - Liên hệ - Giới thiệu - Bản quyền - Chính sách bảo mật - Sitemap